Vinamilk - doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được phép tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong ASEAN
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công
thương) vừa giới thiệu Vinamilk vào danh sách doanh nghiệp được lựa chọn
tham gia chương trình tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa của các nước thành
viên. Bản ghi nhớ thực hiện dự án tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong
khuôn khổ ASEAN, bao gồm Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, Indonesia,
Philippines, Thái Lan và Việt Nam.
Đại diện Vinamilk giới thiệu đến người tiêu dùng Phillippines những sản
phẩm sữa đặc & sữa chua uống được phát triển mẫu mã, hương vị theo
khẩu vị địa phương.
Vinamilk vinh dự được chọn là doanh
nghiệp đầu tiên của Việt Nam được tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong
ASEAN, với mã số tự chứng nhận 0001/TCNXXHH. Theo chứng nhận tự cấp xuất
xứ hàng hóa trong ASEAN này, Vinamilk được quyền tự cấp chứng nhận xuất
xứ hàng hóa (Certificate of Origin) cho các sản phẩm như sữa bột, sữa
nước, sữa chua ăn, sữa đặc, nước giải khát, kem…
Viêc tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa đã giúp các sản phẩm Vinamilk nhanh
chóng hiện diện tại các siêu thị, hệ thống bán lẻ tại Thái Lan
Doanh thu xuất khẩu của Vinamilk 10 tháng đầu năm 2016 đạt 4.662 nghìn tỉ đồng (tương đương 208 triệu đô la Mỹ). Vinamilk đã và đang xuất khẩu đến 43 quốc gia trên khắp 5 khu vực châu lục, và khu vực Châu Á hiện tại là khu thị trường tập trung mạnh của Vinamilk.
Bên cạnh những sản phẩm xuất khẩu chính
như sữa bột và sữa đặc sang các thị trường truyền thống, những năm gần
đây Vinamilk dần chuyển xuất khẩu các mặt hàng khác như sữa chua ăn, sữa
chua uống, các sản phẩm nước trái cây; nhằm hướng tới đa dạng hóa sản
phẩm Vinamilk trên thị trường quốc tế, phù hợp với các lứa tuổi, nhu cầu
tiêu dùng khác nhau, khai thác hiệu quả các cơ hội từ các hiệp định
thương mại Việt Nam đã ký kết đem lại.
Vinamilk tiếp tục tấn công mạnh mẽ khu vực Châu Phi bằng các dòng sản phẩm đạt chất lượng Quốc tế.
Song song đó, Vinamilk tiếp tục củng cố sự hiện diện, và tập trung hơn nữa tại các thị trường quốc tế mới, đặc biệt là khu vực Châu Phi với rất nhiều tiềm năng, bằng việc đầu tư vào các hoạt động nghiên cứu thị trường để phù hợp văn hóa địa phương, tung các sản phẩm thế mạnh (sữa bột, bột dinh dưỡng…), mở rộng hệ thống phân phối và tăng độ nhận biết thương hiệu. Đây là bước đi khác biệt, đón đầu của Vinamilk nhằm mở rộng sang những thị trường mới, nằm ngoài các khu vực Hiệp định.
Gần đây nhất Vinamilk đã chính thức ra
mắt các sản phẩm sữa chua ăn tại Thái Lan, những sản phẩm được xây dựng
mới hoàn toàn về mặt khẩu vị, bao bì, tính năng và hình ảnh để phù hợp
với người tiêu dùng Thái.
Tại thị trường trong nước, Vinamilk cũng
vừa tiếp tục được bình chọn đứng đầu trong top 10 Doanh Nghiệp niêm yết
uy tín tại Việt Nam, và vào top đầu trong Bảng xếp hạng V1000 – 1.000
Doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2016.
Trong thời gian sắp tới, Vinamilk sẽ
tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xuất khẩu sang Thái Lan, Phillipines và
mở rộng ra các nước ASEAN khai thác các lợi ích từ việc được tự chứng
nhận xuất xứ hàng hóa của Bộ Công Thương.
Theo Giadinh.net
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment